luyện thi khối h

Các thầy luyện thi già đời và một số tân sinh viên từng đạt 27 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học bài viết bí kíp ôn thi tác dụng trong thời hạn nước rút.

Trong một buổi giao lưu vui vẻ diễn ra ngày 6/3, có không ít bất ngờ trong khuyến cáo của không ít thầy và trong cách ôn thi của các sỹ tử điểm cao.

Đi thi thử chẳng hiệu quả gì

đây chính là đánh giá của thầy Lê Tiến Hà, TS vật lý cơ, người thường xuyên được mời gia nhập huấn luyện trong “Chương trình bổ trợ chuyên môn vật lý cơ 12" trên truyền họa.

 

Thầy Lê Tiến Hà

Thầy Hà so với rằng thí sinh thường đi thi thử với hai có mục đích. Thứ đặc biệt là để xem kiến thức mình đến đâu, và thứ 2 để rèn luyện tâm lý vững vàng hơn.

“Vấn đề đặt ra là liệu đi thi thử 2, 3 ngày những điều đó công hiệu không? Theo tôi, về mặt dành dụm các bí quyết là số lượng 0, vì khi đến một cái nôi gì đó để thi thử thì các em trong đầu vẫn biết chỉ là đang thi thử. cũng giống trong hình dáng thể thao, một vận chuyển viên lúc chơi có khi các kết quả rất cao vì suy nghĩ dễ chịu và thoải mái nhưng tới khi thi thật lại không đã đạt được.

Hoặc một ví dụ khác là nếu như bạn muốn tới trường đúng giờ, bạn cho rằng sẽ vặn đồng hồ thời trang nhanh lên 15 phút là sẽ never bị muộn. Nhưng hiện thực thông thường là tầm thường bạn đến lớp vào 7 giờ kém 15, nhưng khi vặn đồng hồ nhanh lên các bạn sẽ đi học vào 7 giờ, vì biết thừa là mình vẫn tồn tại 15 phút nữa.

ngoại giả, nếu ưng thì cũng phải đi thi thử một lượt cho biết thêm thông tin, chứ không cần phải lấy có mục đích rèn luyện tâm trí ra mà đi thi”.

Còn về sự thi thử xem sức học mình đến đâu, theo thầy Hà, cũng không để triển khai gì vì nếu các kết quả tốt “chỉ được cái là thẩm du về mặt tư tưởng, các kết quả kém lại lo sợ rằng 12 năm ăn học đến nay vẫn lẹt đẹt”.

khuyến cáo của thầy Hà giữa những tháng nước rút là “Với thời đại công nghệ tiên tiến phẳng như giờ đây có nhiều thứ trợ giúp cho những em ngoài sách vở. Nhưng thứ ít hại mắt đặc biệt là sách, mà Cả nhà lại chưa lợi dụng được hết với lợi thế của chính bản thân nó.

Làm bài trên một quyển sách hay trên một tấm giấy khác với làm thuộc máy tính phải làm sao? “lần đầu…” – thầy Hà nói vui – “là ta có lẽ viết vẽ bậy dễ chịu ra giấy. Không học gì nhanh bằng học cái bậy. Nhưng cái có ích bên cạnh đó là các bạn có thể ghi trên giấy những chú giải, và chắc là quay ngược chở lại các bài đã trải, đọc chú giải để xem mình đã tích góp được gì khi làm các đề luyện thi”.

Cứ ăn chắc điểm dễ trước đã

đó là khuyến cáo chung của không ít thầy và của những học sinh sinh viên đã có lần đạt điểm trên cao trong kỳ thi ĐH những năm trước.

 

Từ trái sang: Phạm Quang Đạt, Đinh Thúy Vinh, Hoàng Minh Phương, Nguyễn Hữu Bảo Minh

 

Thầy Đặng Thành Nam, từng là thủ khoa trong kỳ thi Toán sinh viên toàn nước 2012, cho biết thêm nhiều bạn cho là đạt được 7, 8 điểm môn toán là không khó chút nào, và suy nghĩ việc làm cho để kiếm nốt 2 điểm còn sót lại. “Nhưng tôi chỉ ra rằng phải làm gì để chắc 7, 8 điểm trước đã. Với điểm cho bài khó, Anh chị phải có cả các bước học và luyện chứ không hề chỉ 4 tháng cuối cùng mà dành được, trừ khi chúng ta rất giỏi”.

Theo thầy Nam, khuynh hướng kết cấu đề thi của cục dạy dỗ năm 2016 như công bố sẽ có được 40% vận dụng tri thức nâng cao, nên để vững bền đạt được 7 điểm thí sinh phải bài bản các chi tiết. “Hãy học có bộ máy từ dễ đến khó. các bạn đạt 6 rồi thì cố lên đến mức 8, 8,5 điểm. Với những vấn đề khó thì phải có cách tiếp cận đơn giản, đi tới phần dễ trước để lấy niềm tin”.

Đinh Thúy Vinh, học sinh sinh viên năm trước tiên Trường ĐH Ngoại Thương, thi khối D được 25.5 điểm và có các thành tích đạt mức 9 điểm Văn và 9 điểm Anh cũng có thể có chung khuyến cáo này: “Khi đọc đề thi các bạn cứ làm câu dễ trước, đừng lo ngại làm sao và để được 9 điểm mà cứ lấy 8 điểm xong đã. Nếu cứ bị cuốn vào những câu khó sẽ thua cuộc một cách không đáng”.

Theo Thúy Vinh, các thí sinh hãy tự lập thời khắc biểu các chi tiết cho các ngày, để đến giờ đó, ngày đó chẳng hề nghĩ mình sẽ học gì, học phải làm gì. “rõ ràng bạn lên lịch thứ hai học lý trong 2 giờ, bao gồm thì 1,5 tiếng là làm bài luyện tập, nửa tiếng còn sót lại là chép lời giải. Cứ thế mà sử dụng, chứ không học lan man. Còn hơn 100 ngày mới tới ngày thi, các ngày Cả nhà học chuyên cần, thế thêm 0,1 nữa thì sẽ có được những thành tựu rất bất cứ lúc nào”.

“Siêu thí sinh” bật mí bí mật

Hoàng Minh Phương, sinh viên năm thứ 2, từng thi Khối A được 27 điểm, khối B được 27.5 điểm cũng cam kết “Từ khóa của điểm trên cao chỉ cần hai chữ “chăm chỉ””.

Tuyển sinh đại học, luyện thi, thí sinh

Những học sinh lớp 12 sắp đặt chân tới kỳ thi cần thiết

Phương bài luận trước đây thường dành từ 1,5 – 2 tiếng đồng hồ buổi tối để triển khai các đề trắc nghiệm, đề luyện thi môn tự luận để tới cuối tuần, khi được nhiều dịp hơn, cụ thể buổi sáng làm một đề toán, chiều làm một đề văn. “Sau 3, 4 tháng luyện đề thi liên tục do đó các chúng ta cũng có thể lên được 2, 3 điểm phân tích cơ hội hiện tại” – Phương cam kết.

Nguyễn Hữu Bảo Minh, sinh viên năm lần đầu, Khoa buôn bán và buôn bán quốc tế Trường ĐH Ngoại Thương, thi Khối A được 27 điểm, thì bài viết về phong thái học đặc biệt là quy các phương pháp thành thơ. “ví dụ học vị thế của không ít thế giới mình có câu: Thủy tinh (sao Thủy) cầm kiếm (sao Kim) phóng hỏa (sao Hỏa) đốt rừng (sao Mộc) đánh động thổ địa (sao Thổ) thiên vương (sao Thiên vương) ra đánh chạy về biển (sao Hải vương)”.

thời gian ôn thi, Mình chỉ học khoảng 2, 3h chiều tối, đến 6, 7h tối là thôi, “Không thể học tối được nữa, vì buổi đêm trên kênh HBO có nhiều phim hay” – Minh khôi hài cho biết thêm thông tin và tiết lộ thêm có khi ban đêm vẫn dành cơ hội để chơi games cùng bạn. “7 bạn trong Group chơi games của mình thi đều từ 27 điểm trở lên” – Minh háo hức khoe.

Còn Phạm Quang Đạt, sinh viên năm thứ hai từng thi Khối A đạt 27.5 điểm với điểm 10 cho môn hóa lại kể về cách học hóa lạ lùng của mình. Là học sinh ôn thi học trò giỏi nền văn hóa môn Toán nên hết năm lớp 11 Đạt vẫn chưa hề biết được những điều gì về hóa, thậm chí rất ghét môn hóa, đến nỗi không thèm đọc sách.

“Giữa năm lớp 12 ba má mình đến gặp cô giáo hóa bảo là nó học hóa dốt quá, cấm đoán nó thi khối A làm cái gi. Mình gật đầu ngay vì ghét hóa mà không muốn cả cô hóa nữa. Nhưng con giun xéo mãi cùng quằn, rồi mình lại quay ra học hóa để chứng minh chẳng hề mình dốt mà chỉ đơn giản là vì mình không thích học.

Tới khi thi đại học, rời khỏi phòng thi môn hóa mình biết mình vừa lập điển tích vì không làm sai câu nào. đồng thời, ở 2 buổi thi môn toán và môn vật lý cơ trước kia, là hai môn mà mình rất lạc quan, thì thành tích lại không phải như mong đợi”.

Ngoài khuyến nghị sỹ tử quyết tâm học thì sẽ đạt hiệu suất tốt, Đạt còn khuyên rằng “Chỉ còn 4 tháng nữa, các bạn hãy bắt đầu làm những hoạt động bạn hữu của trường, lớp. Hãy tìm cho chính bản thân một nhóm bạn chẳng những để học chung Ngoài ra để chơi chung. Cứ chơi để thoải mái trí nhớ, bởi lẽ vì điểm số dường như tôn tạo được, nhưng tâm trí cũng tương đối thiết yếu”.

Bình luận về bài viết này